xem đá bóng

"Từ khi mạng xã hội phát triển, những ngày lễ, kỷ niệm giờ trở nên nhạt nhẽo. Những bó hoa, những mó cheap flights

【cheap flights】Người đang hạnh phúc không cần chứng minh trên mạng xã hội

"Từ khi mạng xã hội phát triển,ườiđanghạnhphúckhôngcầnchứngminhtrênmạngxãhộcheap flights những ngày lễ, kỷ niệm giờ trở nên nhạt nhẽo. Những bó hoa, những món quà không còn dựa trên tinh thần của tình yêu, mà nó thành một thứ vật chất bắt buộc phải có, chỉ để chạy theo đám đông đang thi nhau khoe trên mạng xã hội.

Người được tặng thì cười tít mắt, người không được tặng thì ganh tỵ (hoặc tặng không đúng ý là thái độ). Nhưng cái cốt lõi bên trong của hoa và quà trong các ngày lễ đó là tình yêu mà đối phương dành cho mình thì chẳng ai quan tâm. Rồi khi ngày lễ đó qua đi, tôi thấy những bó hoa, những món quà lại nằm một xó, không cảm xúc. Dần dần, việc phải có hoa, quà trong các ngày lễ trở thành 'phản xạ vô điều kiện', khiến cảm xúc trở nên nhạt nhẽo".

Đó là chia sẻ của độc giả Hoanhkhoaxung quanh câu chuyện tặng quà phụ nữ ngày 20/10. Ngày càng có nhiều nam giới không thích 20/10 do bị áp lực về việc phải tặng quà phụ nữ. Từ lâu, ngày này bỗng trở thành một cuộc chạy đua với hoa và quà mượn danh nghĩa tôn vinh và trân trọng phụ nữ. Nhiều bà vợ thích khoe quà lên trang cá nhân khiến người chồng cảm nhận hành động đó không xuất phát từ sự yêu thương, trân trọng mà chỉ đơn giản là để thỏa mãn tâm lý "không thua chị kém em".

Cùng chung quan điểm, bạn đọc Thuylinhhtbình luận: "Tôi là phụ nữ nhưng thấy ngày càng có nhiều ngày lễ quá hình thức. Trong khi các nước phương Tây chỉ có một ngày trong năm dành cho cha, một ngày cho mẹ thì chúng ta không có không nói lễ Vu Lan mang tính chất tôn giáo). Còn ngày phụ nữ, đã có ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 rồi giờ lại nghĩ ra ngày Phụ nữ Việt Nam (không biết sau này có thêm ngày Phụ nữ thành phố, Phụ nữ quận... hay không?).

Đẻ ra hàng loạt lễ nhưng quan niệm sống không đổi thì cũng vậy: các ông chồng chỉ xem đó là gánh nặng, là dịp cho các chị em đòi quà, còn việc nhà vẫn đẩy cho phụ nữ, trong nam khinh nữ vẫn còn... Càng nhiều dịp lễ hình thức như vậy càng nâng cao hay hạ thấp vai trò phụ nữ? Chỉ cần mọi người quan tâm chia sẻ giúp nhau trong cuộc sống hàng ngày thì ngày nào cũng là lễ".

>> Tôi không mong được tặng quà ngày Valentine

"Có nhiều chị em muốn được tặng quà chỉ để chụp hình khoe Facebook. Nhiều hội chị em so bì với nhau nên đặt nặng chuyện tặng quà, hoa. Với gia đình tôi ngày này rất bình thường. Ngày sinh nhật của tôi chồng cũng chẳng chuẩn bị gì. Bản thân tôi cũng nghĩ vậy, thậm chí tôi quên tuốt. Tất cả những ngày theo người khác là đặc biệt, thì đối với gia đình tôi lại trôi qua rất bình thường, như những ngày hạnh phúc khác. Nên tôi không trông mong quà cáp vào dịp gì cả", độc giả Conuongdoannói thêm.

Bạn đọc Trungabvivucho rằng: "Một người đàn ông yêu thương vợ thì sẽ thể hiện tình yêu đó suốt 365 ngày trong năm. Không lẽ vào những ngày này phụ nữ mới được yêu thương sao? Cái này gọi là bệnh sống ảo khiến nhiều chị em thấy bạn bè khoe quà trên mạng xã hội cũng cảm thấy ghen tỵ nên ai ai cũng muốn có quà để khoe chiến tích của mình lên mạng xã hội để mọi người trầm trồ. Xin thưa, các vị làm vậy chỉ làm cháy túi tiền người bạn đời của mình, góp phần tăng thu nhập cho cửa hàng kinh doanh hoa quà dịp này mà thôi".

Độc giả Klopp Kakalopkết lại: "Người đang hạnh phúc không cần chứng minh trên mạng xã hội. Nếu thật sự yêu thương, quan tâm, chia sẻ sẽ thể hiện bằng hành động mỗi ngày".

Lê Phạmtổng hợp

>>Quan điểm của bạn thế nào? Gửi bài tại đây. Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap